Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Tai nạn thang máy, báo động cho cuộc sống hiện đại

Tai nạn thang máy là một trong những đe dọa đối với tính mạng của người dân sống và làm việc tại các khu nhà cao tầng có thang máy hiện nay.
Người dân ở đây rất sợ và lo lắng cho sự an toàn của bản thân và người thân, bởi những vụ tai nạn thang máy gia đình xảy ra nhẹ thì cũng làm cho người ta phải đi cấp cứu, nặng hơn thì nó gây ra những cái chết thương tâm cho những người vô tội.
Hiện nay vấn đề an toàn thang máy không chỉ nằm trong giới hạn của nước nào, thang máy có thể xảy ra tai nạn ở bất cứ nơi đâu nếu người ta lơ lài công tác quản lí, kiểm định, cũng như bảo trì bảo dưỡng thang.
tai nan thang may 300x199 Tai nạn thang máy   Thần chết mới xuất hiện
Tử thần mang tên Thang máy
Tử thần ở Trung Quốc.
Theo báo đưa tin liên tiếp 3 ngày đầu tuần ở Trung Quốc đã xảy ra tai nạn thang máy khiến 2 người phụ nữ chết thảm, trong đó 1 người vì mãi nghe điện thoại mà bị cửa thang máy nghiền kẹp lại nghiến nát giữa 2 cánh cửa. Theo nguyên lý hoạt động của thang máy khi có người hoặc vật cản ở giữa thì thang máy sẽ không đóng lại được, nhưng qua vụ tai nạn ở trên khiến người ta bắt đầu nghi ngờ về chất lượng và nguyên lý hoạt động của thang máy.
Một người khác bị thiệt mạng do tai nạn thang cuốnChiếc thang cuốn kẹp, cuốn nạn nhân vào trong thang, khiến nạn nhất thiệt mạng tại chỗ.
Hiện nay theo thống kê thì Trung Quốc có đến khoảng hơn 5000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thang máy, nhưng các nhân viên không phải ai cũng đủ trình đồ yêu cầu, và hầu hết họ làm việc chỉ bởi họ chưa xin được việc ở nơi khác, hoặc không xin được. Chính vì thế họ làm việc theo kiểu chống chế, và về cơ bản không được đào tạo 1 cách chuyên nghiệp nên làm việc không đem lại hiệu quả, và có thể chính họ cũng là những nạn nhân của thang máy do thiếu hiểu biết.
Tử thần xuất hiện ở Việt Nam.
tai nạn thang cuốn 300x226 Tai nạn thang máy   Thần chết mới xuất hiện
Nguy hiểm rình rập từ Thang máy kém chất lượng
Tính riêng tháng 5/2013 vừa qua tại Việt Nam cũng có 3 vụ tai nạn thang máy, trong đó có 2 vụ khiến cho nạn nhân thiệt mạng tại chỗ.  Đây là 1 hồi chuống báo động về những tai nạn thang máy.
Những tai nạn thang máy mà nạn nhân không chỉ là người sử dụng, người dân bình thường, mà nạn nhân của cái “hộp tử thần” này có cả những thợ thang máy. Đó là vụ tai nạn tại khu đô thị Đại Thanh, nơi xảy ra vụ tai nạn khiến 3 nam thanh niên thiệt mạng tại chỗ. Họ không phải là người dân, họ là thợ sửa chữa thang máy tại đây. Vậy tại sao họ là thợ sửa thang máy mà lại thiệt mạng?. Điều này khiến cho người ta hồ nghi về chất lượng của những chiếc thang máy trên.
Vụ tai nạn xảy ra chỉ cách vụ tai nạn ở xưởng sản xuất bu lông, ốc vít ở TPHCM có ít ngày. Điều này chứng tỏ rằng người dân vẫn chưa có ý thức bảo vệ bản thân với tử thần thang máy.
Hơn ai hết bản thân những người sử dụng thang máy, những người trực tiếp bảo trì thang máy, bảo dưỡng chiếc thang máy nên có trách nhiệm hơn với việc làm của mình. Có như vậy thì mới có cơ hội thoát khỏi những tai nạn thang máy tử thần đang chờ mỗi chúng ta sau những chuyến thang máy dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét